Friday, December 4, 2015

OMEGALIFE-3™ (โอเมก้าไลฟ์-3) นวัตกรรมโอเมก้า 3 ดูแลการทำงานของหัวใจ



ข้อมูลจาก : สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
รหัสสินค้า #27031TH
ชื่อผลิตภัณฑ์ (ไทย) โอเมก้า ไลฟ์ 3 (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากน้ำมันปลา, น้ำมันปลาแซลมอน, วิตามิน อี, สารสกัดจากโรสแมรี่, น้ำมันดอกทานตะวัน)
ชื่อผลิตภัณฑ์(อังกฤษ) OMEGA LIFE 3 (DIETARY SUPPLEMENT PRODUCT FROM FISH OIL, SALMON OIL, VITAMIN E, ROSEMARY EXTRACT, SUNFLOWER OIL)
ผู้นำเข้า บริษัท ยูนิซิตี้ มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
ปริมาณสุทธิ 94.44 กรัม
ขนาดบรรจุ 120 เม็ด
เลขสารบบ อย. 10-3-03646-1-0043

จัดส่ง EMS ฟรี!
รับส่วนลด 25%



PHYSICIANS' DESK REFERENCE หรือ PDR เป็นแหล่งข้อมูลที่ได้รับการไว้วางใจมากที่สุดในการสั่งจ่ายยา หรือให้คำแนะนำจากแพทย์ ที่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐแล้ว PDR ส่งตรงถึงมือแพทย์ และหัวหน้าเภสัชกรทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา ผู้ที่มีอาชีพทางด้านการดูแลสุขภาพถือว่าการอ้างอิงข้อมูลจาก PDR เป็นที่น่าเชื่อถือ และสามารถช่วยให้พวกเขาตัดสินใจได้อย่างถูกต้องในการให้คำแนะนำแก่ผู้ป่วย ว่าควรใช้ผลิตภัณฑ์ใด

OmegaLife-3 ™ เป็นส่วนผสมของโอเมก้า 3 กรดไขมันที่ออกแบบมาเพื่อช่วยในการดูแลการทำงานของหัวใจและหลอดเลือดและสมองให้มีสุขภาพดี
OmegaLife-3 ™ เป็นสีเหลืองกึ่งหนืดที่ละลายในไขมัน ในแต่ละเม็ดของ OmegaLife-3 ™

มีส่วนผสมที่ใช้งานต่อไปนี้ :

800 มก. กรด eicosapentaenoic (EPA)
400 มก. กรด docosahexaenoic (DHA) และ วิตามินอี

นอกจากนี้ก็ยังมีส่วนผสมที่ไม่ได้ใช้งานเจลาติน, กลีเซอรีน, น้ำบริสุทธิ์และ น้ำมันสีส้ม
OmegaLife-3 ™ ได้รับการกลั่นระดับโมเลกุล เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำมันนั้นบริสุทธิ์และรวมถึงน้ำมันผิวส้มเพื่อป้องกันไม่ให้รสคาว

องค์การอาหารและยาของสหรัฐ ได้ให้คำแนะนำว่าการ บริโภค EPA และ DHA สามารถช่วยส่งเสริมการทำงานของหัวใจและหลอดเลือด แต่ยังไม่มีรายงานสรุปว่าสามารถลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดและหัวใจช่วยลดความเสี่ยง หัวใจวายเฉียบพลัน
จากการสำรวจและการวิจัยพบว่า ชาวเอสกิโม ที่อาศัยอบู่บนเกาะกรีนแลนด์ แถบขั้วโลกเหนือ มีอาชีพหลักคือเป็นชาวประมง มีวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ คือ รับประทานปลาเป็นอาหารหลัก นั้นมีอัตราการเกิดโรคหัวใจต่ำที่สุดในโลก นั่นแสดงให้เห็นว่า กรดไขมันกลุ่ม Omega-3 มีผลต่อการป้องการการเกิดโรคหัวใจ และลดอัตราการเสียชีวิตจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน
ควบคุมระดับไขมันในเส้นเลือด
กรดไขมัน Omega-3 จะส่งผลในการลดระดับไตรกลีเซอร์ไรด์ และยังส่งผลต่อการลดระดับ VLDL ในเลือดอีกด้วย ทำให้ลดการสะสมไขมันในผนังหลอดเลือด ซึ่งเป็นปัจจัยทำให้เกิดโรคหลอดเลือดตีบตันในสมองและหัวใจ สมอง ตา และการพัฒนาการ

นอกจากนี้ กลไกการปฏิบัติงานของกรดไขมันนั้นเกี่ยวเนื่องกับการทำงานของระบบต่างๆภายในร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง DHA (ซึ่งพบมากในน้ำนมแม่ และรก) ซึ่งเป็นแหล่งสำคัญในการผลิตฮอร์โมนสำหรับเด็กทารกในครรภ์ มีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของสมองของทารกเช่นเดียวกับเซลล์อื่นๆ สารอาหารที่มีส่วนประกอบของ DHA และกรดอะโคคิโดนิก ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งในการพัฒนาเซลล์สมอง และการพัฒนาประสาทบริเวณจอตา หรือเรตินาของตา
ลดอาการปวดท้องรอบเดือน
Omega-3 ช่วยสร้างสารกลุ่มหนึ่งที่มีคุณลักษณะฮอร์โมนที่ชื่อว่า ไอโคซานอยด์ Eicosanoid ซึ่งมีส่วนเกี่ยวพันในการควบคุมระบบการแข็งตัวของเลือด การหดตัวของเส้นเลือด และการหดตัวของกล้ามเนื้อเรียบ(ซึ่งอยู่นอกการบังคับ) ซึ่งช่วยลดอาการหดของมดลูก และหากขาดแคลน โอเมก้า-3 แล้วร่างกายย่อมมีปัญหาเกี่ยวกับลิ่มเลือดแข็งตัว ปวดท้องน้อยเวลามีประจำเดือน
ลดอาการอักเสบ กรดไขมัน โอเมก้า-3 จะส่งผลต่อการกำจัดการสร้างสารที่ก่อให้เกิดการอักเสบที่มีชื่อว่า Cytokines และลดการอักเสบในกรณีที่ร่างกายเกิดการอักเสบเพราะต่อสู้กับเชื้อโรคหรือ ความผิดปกติต่างๆ ช่วยลดการกำเริบของโรคลำไส้อักเสบเรื้อรัง และมะเร็งเต้านม (ผลการวิจัยของ New England Journal of Meddicine)
หัวใจและสมอง ส่วนเรื่องเกี่ยวกับหัวใจ กรดไขมันกลุ่มนี้ช่วยทำให้เยื่อหุ้มเซลล์ มีกลไกการปั้มเข้าออก สารต่าง ๆ เช่น แคลเซียม, โซเดียมคลอไรด์และประจุไฟฟ้าอื่น ดำเนินไปอย่างปกติ เพื่อควบคุมการยืด และหดตัวของกล้ามเนื้อหัวใจ ด้วยเหตุนี้ถ้ากรดโอเมก้า – 3 ขาดหายไป การเต้นของหัวใจ ย่อมผิดปกติ เรียกว่า การเต้นผิดจังหวะ (Arrhythmia) ซึ่งเป็นสาเหตุการตายที่พบบ่อย และเกิดแทรกซ้อนหลังจากหัวใจวาย ดังปรากฏในการทดลองกับกลุ่มผู้ชาย 295 คน ที่เมืองซีแอตเติล ที่รับประทานปลาอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง จะมีอัตราการเกิด ภาวะหัวใจล้มเหลว เนื่องจากการเต้นหัวใจผิดจังหวะ เพียงครึ่งเดียวของกลุ่ม ที่ ไม่รับประทานอาหารแบบเดียวกัน

นอกจากนี้ เยื่อหุ้มเซลล์ในสมองมีโครงสร้างที่เป็นสารกรด DHA ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ด้วยเหตุนี้จิตแพทย์ Dr.Joseph R.Hibbeln แห่ง National Institute on Alcohol Abuse and Alcoholism เชื่อว่าถ้าปริมาณสารกรด DHA ในเยื่อหุ้มเซลล์ของสมองต่ำลง ย่อมก่อให้เกิดปัญหาในการสื่อสารทางสมอง จนเกิดความผิดปกติทางด้านจิตใจ โดยเฉพาะความเซื่องซึม เพราะเขาเฝ้าติดตามดูในคนไข้ที่มีปัญหานี้ และนักศึกษาชาวญี่ปุ่น 22 คน ที่มีอาการเครียด ก้าวร้าว ในช่วงก่อนสอบ ถ้าได้รับอาหารเสริมที่มีกรดไขมันกลุ่มนี้แล้ว เขามีอาการกระด้างลดลง

สรุปคุณค่าของน้ำมันปลา และ Omega-3
  1. ลดการเกิดลิ่มเลือดในเลือด
  2. ช่วยควบคุมไตรกลีเซอร์ไรด์ในเลือด
  3. ช่วยควบคุมแรงดันโลหิต
  4. ช่วยควบคุมอาการอักเสบ ปวด บวม อาการปวดข้อรูมาตอยด์
  5. ป้องกันการอักเสบของอวัยวะต่างๆ และโรคผิวหนังบางประการ
  6. ลดการเสี่ยงต่อการเกิดเส้นเลือดอุดตันเฉียบพลัน
  7. ลดความข้นเหนียวของเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนไปยังส่วนต่างๆของร่างกายได้ดีขึ้น
  8. มีกรดไขมัน DHA ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาสมองและเรตินาของดวงตา

ข้อมูลอ้างอิง :
  • Barter P, Ginsberg HN. Effectiveness of combined statin plus omega-3 fatty acid therapy for mixed dyslipidemia. Am J Cardiol. 2008 Oct 15:102(8):1040-5
  • Lee JH, Harris WS, et al. Omega-3 fatty acids for cardioprotection. Mayo Clin Proc. 2008 Mar;83(3):324-32.
  • SanGiovanni JP, Chew EY, Sperduto RD, et al. The relationship of dietary omega-3 long-chain polyunsaturated fatty acid intake with incident age-related macular degeneration: AREDS report no. 23. Arch Ophthalmol. 2008 Sep;126(9):1274-9.
  • SanGiovanni JP, Parra-Cabrera S, Colditz GA, Berkey CS, Dwyer JT. Meta-analysis of dietary essential fatty acids and long-chain polyunsaturated fatty acids as they relate to visual resolution acuity in healthy preterm infants. Pediatrics 2000;105:1292-8.
  • Kris-Etherton PM, Harris WS, Appel LJ. Omega-3 fatty acids and cardiovascular disease: new recommendations from the American Heart Association. Arterioscler Thromb Vasc Biol. 2003;23(2):151-152.